PG&E đưa ra những cải thiện liên tục phù hợp với các nguy cơ đã xác định cho Công tác an toàn trong phòng chống cháy rừng cho đến năm 2025

Kế hoạch giảm thiểu nguy cơ cháy rừng mới nhất của công ty được xây dựng trên cơ sở các lớp bảo vệ đã được chứng minh, đồng thời giới thiệu những giải pháp công nghệ mới  

OAKLAND, California — Dựa trên các lớp bảo vệ đã được chứng minh giảm hơn 90% nguy cơ cháy rừng từ thiết bị của công ty[1], hôm nay, Pacific Gas and Electric Company (PG&E) đã chia sẻ chiến lược đa diện phù hợp với các nguy cơ đã xác định để tiếp tục nỗ lực loại trừ nốt 10% nguy cơ cháy rừng còn lại. Kế hoạch giảm thiểu nguy cơ cháy rừng (WMP) giai đoạn 2023-2025 của PG&E đã nộp lên Văn phòng An toàn Hạ tầng Năng lượng California (An toàn Năng lượng) có nêu chi tiết các nỗ lực không ngừng của công ty trong việc xây dựng, duy trì và vận hành hệ thống để giảm thiểu nguy cơ xảy ra thảm họa cháy rừng và góp phần bảo vệ an toàn cho khách hàng cũng như các địa phương.

WMP của PG&E trình bày về các lớp bảo vệ quan trọng kết hợp với nhau để giảm nguy cơ bốc cháy dẫn đến cháy rừng, đồng thời củng cố lưới điện của PG&E. Các biện pháp này bao gồm củng cố hệ thống với các cột điện chắc chắn hơn và đường dây điện được bao bọc; chương trình lắp đặt ngầm 10.000 dặm đường dây điện của công ty; cắt tỉa và di dời cây cối; kiểm tra và sửa chữa; cũng như nâng cao nhận thức về tình hình. Khi nguy cơ cháy rừng tăng lên, những nỗ lực này sẽ được hỗ trợ với các biện pháp giảm thiểu hoạt động, bao gồm Enhanced Powerline Safety Settings (EPSS) và Cắt điện vì an toàn công cộng (Public Safety Power Shutoffs, PSPS) trong những điều kiện khắc nghiệt.

Kế hoạch này cũng giới thiệu các giải pháp công nghệ mới như phát hiện điện áp một phần và công nghệ phát hiện dây điện bị rơi dựa trên các biện pháp giảm thiểu hoạt động EPSS và PSPS. Những công nghệ mới này phát hiện các mối đe dọa tiềm tàng đối với lưới điện và nhanh chóng giảm hoặc cắt điện để góp phần ngăn chặn bốc cháy dẫn đến cháy rừng.

“Hệ thống của chúng tôi an toàn hơn bao giờ hết và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện độ an toàn mỗi ngày. Kế hoạch giảm thiểu nguy cơ cháy rừng trình bày về các lớp bảo vệ mà chúng tôi sẽ sử dụng để ngăn chặn thảm họa cháy rừng trong các địa phương của chúng ta. Chúng tôi cũng đang nỗ lực hơn bao giờ hết để giảm bớt tác động của EPSS và PSPS tới khách hàng của mình. Chúng tôi muốn một tương lai mà khách hàng không phải chọn giữa an toàn và độ tin cậy, chúng tôi muốn có cả hai và đang nỗ lực mỗi ngày để hiện thực hóa điều đó”. Trên đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Hoạt động kiêm Giám đốc Hoạt động của PG&E, Sumeet Singh.

Ông bổ sung: “Trong năm 2022, chúng tôi đã liên tục củng cố các mô hình nguy cơ cháy rừng có khả năng dự đoán địa điểm, lý do và quy mô của nguy cơ cháy rừng trong suốt mùa thường xảy ra cháy rừng và chúng tôi sẽ sử dụng các mô hình nguy cơ được củng cố của mình để lập kế hoạch, đặt mục tiêu cho công việc và các chương trình nhằm giảm thiểu nguy cơ cho khách hàng cũng như các địa phương mà chúng tôi có vinh dự được phục vụ”.

Các lớp bảo vệ được chứng minh

WMP nhấn mạnh một số lớp bảo vệ đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm bớt nguy cơ cháy rừng. Thông qua những công cụ này, PG&E đã giảm được 99% tổng diện tích bị đốt cháy trong các High Fire-Threat District trong năm 2022 so với mức trung bình giai đoạn 2018-2020.

  • Lắp đặt ngầm đường dây điện trong các khu vực có nguy cơ cháy rừng cao là một biện pháp bảo vệ cố định giúp giảm nguy cơ bốc cháy từ các đường dây phân phối điện trên cao. PG&E vẫn duy trì cam kết lắp đặt ngầm 10.000 dặm đường dây điện trong các khu vực có nguy cơ cao và dự kiến sẽ lắp đặt ngầm 2.100 dặm đường dây điện trong giai đoạn 2023-2026. Gần như toàn bộ công trình lắp đặt ngầm được nêu trong WMP đều ở khu vực có nguy cơ cao.
  • Các dự án Củng cố thêm hệ thống như lắp đặt dây điện được bao bọc, các cột điện chắc chắn hơn và cánh tay đòn rộng hơn, qua đó giảm nguy cơ bốc cháy trong thời gian dài thông qua cải thiện cách xây dựng và vận hành lưới điện. PG&E cũng sẽ lắp đặt các đầu nối phá hủy tại các điểm dịch vụ, qua đó ngắt nguồn cho kết nối của khách hàng khi cần thiết để giảm thiểu nguy cơ bốc cháy, đồng thời sẽ ngắt nguồn hoặc di dời các cơ sở vật chất phân phối và truyền điện không tải mà không có nhu cầu sử dụng trong các khu vực có nguy cơ cháy rừng cao.
  • Enhanced Powerline Safety Settings đã được thực hiện trên 44.000 dặm đường dây, bao gồm hơn 25.000 dặm trong khu vực có nguy cơ cháy rừng cao trong năm 2022 và góp phần giảm 68% các vụ bốc cháy phải báo cáo cho California Public Utilities Commission khi được kích hoạt trên đường dây phân phối chính so với mức trung bình giai đoạn 2018-2020. Hơn một nửa khách hàng được EPSS bảo vệ không gặp phải sự cố mất điện trong khi kích hoạt EPSS trong năm 2022. Tuy nhiên, PG&E nhận ra rằng cắt điện theo EPSS sẽ gây bất tiện khi thực hiện. So với giai đoạn thử nghiệm trong năm 2021, thời gian cắt điện trung bình trong năm 2022 trên các đường dây điện được kích hoạt EPSS ngắn hơn 56%. PG&E cũng sẽ lắp đặt các thiết bị phân đoạn bổ sung và thiết bị bảo vệ chống chim/thú để giảm hơn nữa tác động của việc cắt điện theo EPSS.
  • Các chiến lược Quản lý cây cối đã được điều chỉnh theo phương pháp phù hợp với các nguy cơ đã xác định để tập trung vào những vị trí có nguy cơ cao nhất và góp phần giảm bớt cả trường hợp cắt điện và bốc cháy có thể xảy ra do cây cối tiếp xúc với thiết bị của PG&E.
  • Công tác kiểm tra và sửa chữa được thực hiện dựa trên các mô hình nguy cơ và thuộc các chương trình thu thập dữ liệu và giám sát toàn diện nhằm cung cấp thông tin đầu vào đối với các mối nguy hiểm về môi trường không ngừng thay đổi quanh các tài sản để cung cấp thông tin đầu vào cho các hành động giảm thiểu.
  • Cải thiện nhận thức về tình hình bao gồm việc cho phép trí tuệ nhân tạo xử lý dữ liệu cháy rừng qua camera và đưa ra thông báo tự động về cháy rừng. PG&E sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ dự báo thời tiết hiện đại cùng mạng lưới thu thập dữ liệu và giám sát toàn diện sử dụng máy quay cháy rừng có độ phân giải cao và trạm thời tiết để góp phần phát hiện, ngăn chặn và ứng phó với nguy cơ cháy rừng.
  • Cắt điện vì an toàn công cộng (Public Safety Power Shutoffs) được sử dụng như biện pháp cuối cùng trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt để giảm nguy cơ xảy ra thảm họa cháy rừng. Các nhà khí tượng học giàu kinh nghiệm của PG&E sử dụng các mô hình thời tiết hiện đại, mạng lưới trạm thời tiết tiên tiến để dự báo nguy cơ ở cấp độ hạt và xem xét cây cối gần các đường dây điện trên cao. Mục tiêu của PG&E là không ngừng giảm thiểu quy mô và thời gian của mọi PSPS và giảm bớt tác động đối với khách hàng mà không gia tăng nguy cơ xảy ra thảm họa cháy rừng.

Giải pháp công nghệ mới

WMP giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ mới đang được triển khai cùng các chương trình giảm nguy cơ cháy rừng đã được chứng mình, bao gồm:

  • Công nghệ Phát hiện dây điện bị rơi (DCD) cải thiện khả năng PG&E phát hiện và cách ly các lỗi trở kháng trước khi có thể xảy ra hiện tượng bốc cháy. Đây là tình trạng lỗi dòng điện thấp mà EPSS không thể giảm thiểu một cách đáng tin cậy. PG&E dự kiến sẽ thiết kế, lập trình và cài đặt thuật toán DCD trên thiết bị trong các khu vực có nguy cơ cháy rừng cao.
  • Khả năng phát hiện điện áp một phần sử dụng SmartMeters để cảnh báo cho Trung tâm Kiểm soát khi phát hiện điều kiện điện áp có thể gia tăng nguy cơ bốc cháy. Công nghệ này giúp PG&E phát hiện và các định vị trí dây điện bị rơi đối với tình trạng lỗi dòng điện thấp mà EPSS không thể giảm thiểu một cách đáng tin cậy trong vòng vài phút, để có thể ngắt nguồn cho dây điện từ xa từ Trung tâm Kiểm soát nhằm giảm thiểu nhanh hơn và giảm bớt thời gian dây điện có điện khi đã bị rơi.
[1] Điểm nguy cơ được tính theo phương pháp chấm điểm do California Public Utilites Commision thiết lập trong Quy trình đánh giá mô hình an toàn. Quy trình này phản ánh tần suất dự kiến phát sinh nhiều loại nguy cơ, cũng như những tác động có thể có về an toàn, độ tin cậy và tài chính khi xảy ra cháy rừng ở những mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Giới thiệu về PG&E

Pacific Gas and Electric Company, công ty con của PG&E Corporation (NYSE:PCG), là một công ty cấp điện và khí thiên nhiên kết hợp, phục vụ hơn 16 triệu người trên 70.000 dặm vuông ở Miền Bắc và Trung California. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập pge.compge.com/news.

Translate »